Tuesday, November 18, 2008

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 57)

Chú Bình Nguyên vừa giở sách ra đọc thì em gái bò vào ngồi chỗm chệ trên quyển sách rất chi là tai ngược, làm chú lại la làng “bà Nui bế La ra”. Chú chỉ la làng thế chứ cũng may chả dám động thủ bao giờ.

Lần khác, chú Bình Nguyên lén mẹ mở tủ lấy cái nồi ra chơi. Vừa lấy được cái nồi ra thì em gái xông tới, chú ôm nồi chạy, em gái cướp được cái nắp vung.

Không hiểu sao Lila cứ nhất định ko thèm đồ chơi của bé mà chỉ xông tới giật đồ chơi của chú BN. Mà nhiều khi đồ chơi của chú cũng chả có gì hoành tráng, lúc thì là cái lọ mẹ vứt đi, lúc là đoạn cành cây ngắn bằng ngón tay chú nhặt được trong công viên mang về nhà gọi là máy bay.

Tối hôm kia bà Nuôi bảo chú Bình Nguyên làm con ngựa cho Lila cưỡi. Được ngồi chỗm chê trên lưng anh bé cười như nắc nẻ. Đến lúc phải xuống thì phản đối ầm ĩ, cứ bế xuống là nhè ra khóc. Khổ thân thằng Lê bị làm con ngựa bất đắc dĩ gần 15 phút liền, đến lúc mẹ phải xót lên mẹ chạy ra giải cứu cho con trai.

Mà thằng Lê cũng chả phải vừa, toàn chơi khăm em. Hôm qua, em thì đang chổng mông bò cắm cúi, thằng Lê cầm cái máy bay cành cây chí vào đít em một cái, em chúi nhủi về phía trước. Mẹ điên hết cả người.

Hôm qua, mẹ nghe tiếng bà Nuôi cười ngặt nghẽo trong phòng tắm. Mẹ chạy vào ngó, thấy thằng Lê trần như nhộng chân tay nghều ngoào đang nằm dán bụng xuống bồn tắm, nhất định ko chịu ra. Bà Nuôi túm vó thằng Lê nhấc lên, trơn tuồn tuột nên nó lại chuồi ra được, lại nằm dán bụng xuống bồn tắm tiếp. Nước đã rút đi hết cả, còn mỗi nó nằm trơ như con nhộng. Nó bảo nó muốn tắm tiếp. Đến lúc bà Nuôi lôi nó ra được thì nó chạy bán sống bán chết khắp nhà, cười như nắc nẻ, vẫn trần như nhộng. Mẹ và bà Nuôi lại được phen đuổi bắt toát mồ hôi. Từ hồi con biết đi, mẹ chạy nhanh hẳn lên và vồ bách phát bách trúng.

Thằng Lê nhảy múa hò hét suốt ngày, nhất là từ hồi cắt tóc thì trông nó lại càng nghịch ngợm hơn. Những lúc nó mặc quần tà lỏn, áo ba lỗ, chân tay dài nghêu, mặt tươi hớn, lại còn chắc ngứa nên đưa tay lên gãi gãi quả trán dô, rồi nhân thể gãi xành xạch lên cả cái đầu trọc, thì mẹ chỉ còn nước lắc đầu ngán ngẩm “Lê, mày trông như khỉ con ạ”. Nó lại dỏn mồm cãi “Lê không là con khỉ, Lê là Cộng Phệ”.

Buổi sáng bà Nuôi thường cố bắt nó ngủ muộn thêm một chút mà chả nổi. Vì nó sẽ ngoan ngoãn nằm xuống rúc vào nách bà Nuôi, nằm im một lúc thì nó sẽ ca thán “bà Nui Lê cố rồi mà Lê ko ngủ được, Lê thức rồi trời sáng rồi”, hoặc là nó sẽ cù nách bà Nuôi và gọi bà Nuôi là con lá lẩu của Lê, tức con ngựa. Rồi từ trên nhà mẹ nghe tiếng thịch một cái rồi tiếng chân chạy bình bịch thì mẹ biết là nó đã nhảy ra khỏi giường chạy ra bếp và đòi ăn sáng rồi.

Tối hôm nọ, sau khi đánh răng bôi kem cho hai đứa xong xuôi mẹ lên nhà, đợi thằng Lê ngủ thì sẽ xuống bế Lila lên. Mẹ ngồi đợi mãi vẫn thấy tiếng chân chạy bình bịch và tiếng thằng Lê líu lo. Một lúc sau thấy yên ắng, mẹ mới rón rén đi xuống, ko dám cả bật đèn. Tự dưng trong bóng tốimẹ giật nảy mình khi thấy một cái bóng con con nhảy xổ ra, ôm chân mẹ hôn chíu chít “mamma Lê yêu mamma, Lê không cho mamma lên gác Lê bắt Lê nhốt mamma luôn”. Là thằng con giai mặc quần lót áo phông đầu trọc cười toe toét trong bóng tối, mắt sáng như đèn pha, tỉnh như sáo.

Thế mà có lúc ngoan phết. Mẹ nấu cơm xong bảo “trèo lên ghế đi con”, là trèo phắt ngay lên. Ngồi ngay ngắn, vừa xúc ăn mồm vừa leo lẻo “cám ơn mamma nấu chín cho Lê ăn”.

6 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~November 17, 2008 at 8:32 PM

    Em lười chả chịu tập nói cho Pụ tử tế. Thằng nhà em toàn nửa nạc nửa mỡ kiểu I want ăn tôm.

    ReplyDelete
  2. Chắc mamma Lê hay nấu cơm bị sống nên Lê mới cám ơn mamma nấu chín chứ gì :P

    ReplyDelete
  3. Khiep, BN luc nao cung kheo mom the nay thi lon len tan gai gioi phai biet. Me GIANG tha ho ma chon con dau nhe.

    ReplyDelete
  4. Ơ... thế BN ngủ với bà Nuôi à cô?

    ReplyDelete
  5. Hehe, khoái nhất là đọc "tuyển tập Bình Nguyên". Đọc rồi ngồi cười nắc nẻ! Công nhận chị Cún kể chuyện về con quá "hoạt"!

    ReplyDelete
  6. Hèm hèm, cái đầu trọc của Lê ý mà làm Lê cute hơn nhiều chị ạ. Ngày xưa, nhìn chỉ thấy hiền hiền và xinh xinh, giờ thì lộ cái mặt ranh mãnh ra rồi!
    Chạy nhiều càng tốt chị ạ, tập thể dục luôn Chứ đọc blog chị thấy ngày xưa chị hạ quyết tâm tập thể dục khó hơn quá!
    Thêm 2 nhóc nữa là eo thon, người đẹp ngay chị ạ. Tranh thủ chứ, Việt Nam nhà mình quy định chỉ có 2 con rồi chị ạ!

    ReplyDelete