Wednesday, September 5, 2007

Lại giúp việc lùn

Hôm nay mình gọi điện dặn chị giúp việc mới mấy thứ cần thiết trước khi chị ấy lên máy bay. Đại để cũng là chỉ dặn chị đừng mang nước mắm, vì bên này nước mắm rất ngon, ngon hơn ở nhà nhiều, lại đổ vỡ ướt mấy thứ đồ của bạn mình gửi theo thì chí nguy. Vì mình sẽ đón chị ấy ở sân bay nên phải hỏi qua hình dáng kích thước thế nào để còn nhận dạng. Chị ấy bằng giọng như chuông vàng thông báo với mình rằng chị ấy hơi béo, hỏi "hơi béo là thế nào", trả lời "hơi béo là cao 1m53 và nặng hơn 60kg" . Thế lại còn hơi béo. Thế phải gọi là rất béo.
Mình vốn lùn nên rất thích có giúp việc cao ráo một tí, có cái gì cần với lên cao thì nhờ cho tiện. Thế mà định mệnh thế nào toàn giúp việc lùn tịt, chả nhờ vả được gì. Chị giúp việc bị đuổi việc cũ thì cao, hoặc lùn, khoảng 1m45. Phải lấy cái gì trên cao là chị ấy chịu chết. Nhiều lúc mình nhờ chị ấy lấy cái gì đó, đợi chị ấy đủng đỉnh đi lấy thang, rồi đủng đỉnh bê thang đến giở thang ra, rồi đủng đỉnh trèo lên thang thì có khi phải đi ngủ được một giấc. Sốt hết cả ruột. Đấy là chưa kể có khi chị ấy còn đang dở tay cái gì thì phải từ từ làm nốt cái đã, kệ thiên hạ muốn sốt ruột thế nào thì sốt ruột. Nói chung thà tự mình làm lấy còn nhanh hơn. Nhưng cấm chê bai gì về hình thức, thậm chí là chê đùa cũng ko được, vì chị ấy vốn tự trọng cao, vả lại chị ấy là gái Hà nội gốc, nho nhã từ lời ăn tiếng nói đến dáng điệu cử chỉ. Hị hị.
U già giúp việc trước nữa thì cao khoảng 1m55, và nặng 65kg, như cái cối đá thủng. Thế mà tự dưng một hôm thân mật thế nào u lại ngồi tâm sự là cháu u chúng nó giống u hết, nên chúng nó cao lắm, may thế chứ nếu giống ông (tức là chồng u) thì lại lùn hết. Mình nghe cứ phải gật gù cho phải phép. Kể với con bạn nó còn cười hô hố bảo "u còn cao thì ko biết là ai lùn nữa".
Thế là lại thêm một cô giúp việc nữa lùn...


No comments:

Post a Comment