Tuesday, September 4, 2007

Đua xe ở Corning




Cuối tuần, tưởng được ngày nghỉ dài nhưng bố chú Nguyên lại phải lên Corning trên phía Bắc bang NY để dự một buổi tụ tập của hội xe Ferrari. Thế là cả nhà lại đóng gói đồ đạc để đi, lôi theo cả một chú bạn độc thân.

Đường đua trên Corning mấy năm trước thường được dùng cho vòng đua F1, giờ vẫn dùng cho rất nhiều cuộc đua tốc độ danh tiếng. Chú Bình Nguyên đứng chết giấc giữa đường ngắm từng đoàn xe Ferrari lộng lẫy diễu qua, chắn cả lối của chú Dennis đội trưởng đội huấn luyện, làm chú ấy phải mời chú Bình Nguyên lên làm một vòng trên cái xe bốn bánh dùng để đi lại quanh sân tập của chú ấy. Lúc quay về thấy chú Bình Nguyên cứ mủm mỉm cười mím chi cọp, chắc chú cảm thấy vinh dự quá.

Buổi tối thứ 7 là một gala dinner trong đó bố chú Bình Nguyên là khách mời danh dự. Bố chú phải phát biểu, dài dòng lắm chữ mà cuối cùng túm lại thì cũng vẫn là “thế gian này chẳng thằng nào hơn được những thằng này”, thế mà cử toạ vỗ tay ầm ầm. Bố chú xuống khỏi bục, đi về chỗ, hồi hộp nhìn mẹ chú xem mẹ chú phản ứng ra sao, thấy mẹ chú gật gù thì trông mặt hí hửng hẳn. Chẳng là mẹ chú toàn chê diễn văn của bố chú ko sinh động, ko có gì đáng nhớ, nên trước đó mẹ chú đã tư vấn cho bố chú mấy chi tiết về bài phát biểu này.

Gala dinner diễn ra tại một sân bay chứa toàn máy bay vintage, nhiều máy bay ném bom, trong đó có cả một chiếc trực thăng thuộc kiểu trực thăng Mỹ dùng trong chiến tranh Việt Nam. Mẹ chú ngắm nghía thấy chiếc máy bay này ko giống với những chiếc trực thăng hay dùng trong phim ảnh chiến tranh của Việt Nam. Thế này hoặc là Mỹ sử dụng mấy loại trực thăng liền, hoặc là bộ phận đạo cụ trong một số phim phải xem lại.

Chú Bình Nguyên đang phồng mang trợn mắt ăn thì một chiếc máy bay vintage bay qua, rất thấp, gầm rú trên đầu. Chú ngẩng lên nhìn thấy chiếc máy bay thì há hốc mồm, đồ ăn vãi lả tả ra ngoài, eo ôi mất thẩm mỹ kinh. Thời gian còn lại chú chạy lồng lên quanh những chiếc Ferrari dàn hàng trên sân bay, mồm liên tục car car, bộ dạng phấn khích cuồng nhiệt. Những chiếc Ferrari 30, 40 thậm chí là 50 năm tuổi mà vẫn bóng lộn, trị giá vài triệu đô la mỗi chiếc. Thiên hạ là thế, chán đi xe mới thì đi lùng xe cũ. Đến mức nếu ngồi trên con xe mới ra lò thì lại chỉ là nhà giàu mới nổi. Thế mà chú Bình Nguyên cứ muốn ôm ấp sờ soạng làm mẹ chú phải trông chừng chú đến mệt. Cuối cùng chú bạn của bố mẹ đành phải công kênh chú lên vai cho chú đỡ hiếu động.

Bố chú và chú bạn Joe cũng được mời chạy Ferrari trên đường đua. Tất nhiên ko được cầm lái mà phải đi cùng huấn luyện viên vì ko phải ai cũng được đi lên đường đua. Bố chú lên một chiếc Ferrari màu bạc, chú bạn lên một chiếc màu vàng, sau khi vũ trang đến tận răng. Mẹ chú và chú ngồi bên ngoài xem. Hai chiếc xe chạy với tốc độ chóng mặt, tiếng động cơ gầm rú đinh tai nhức óc. Lúc xuống bố chú mặt tưng bừng phấn khích còn chú bạn mặt xanh như đít nhái vì ko quen tốc độ. Chú bạn bảo là mỗi lần vào đường cua chú ấy cảm tưởng như cổ mình đang gãy rời ra. Cậu huấn luyện viên còn cười hích hích bảo rằng ko cho chó ăn chè là may. Mà tốc độ mới có gần 300km/giờ.

Chú Bình Nguyên cũng được bố mua cho một cái áo phông cộc tay của Ferrari, chú thích lắm, mặc khư khư mấy ngày liền, nhất định ko cho mẹ cởi ra, mặc dù chú hò hét nhảy nhót suốt ngày mồ hôi đầm đìa. Sau 2 hôm thì mẹ chú mỗi lần đến gần chú phải bịt mũi và tối qua thì phải lừa lúc chú ngủ say lắm mới cởi ra được, thở phào nhẹ nhõm.

Những chiếc xe Ferrari đúng là những tác phẩm nghệ thuật, là niềm tự hào của nước Ý. Nội thất xe bề thế sang trọng, lộng lẫy đến từng chi tiết. Hình dáng xe siêu đẳng, tốc độ kinh hồn, còn tiếng động cơ rùng rùng ngay cả khi đứng yên cũng khiến người ta phải thán phục.

Còn chú Bình Nguyên về nhà một cái là hăm hở chạy thẳng ra giá sách, tự lấy mấy quyển tạp chí về ô tô rồi ngồi bệt xuống sàn nhà chăm chú giở từng trang xem, cứ thấy hình ô tô quen thuộc là lại ríu rít car car. Mệt với bố con chú lắm.


1 comment:

  1. Hi hi, ban G co mot " mam non" nghien xe oto giong bo roi.
    Ah, the hoa ra ong chong ay khong nhung nghien xe Porche ma con nghien mot so dong` xe khac nua co ah.The thi nghien nang roi, khong chua duoc roi.Botay.com roi

    ReplyDelete