Monday, September 24, 2007

Ăn tối cùng RAI Corp.

Tối qua đi ăn tối cùng RAI. Ngồi cùng bàn với toàn nhân vật máu mặt, đại loại toàn chính trị gia và giới nghệ sĩ, chỉ mỗi mình là nội trợ hehe. Tự dưng lúc đang đứng đợi quanh bàn mình thấy một vị chỉ tay mời mình đến ngồi bên cạnh. Mình quay sang hỏi chồng “nhân vật kia có quan trọng ko để còn mồi chài nào”. Chồng gật gù “quan trọng lắm đấy”. Hoá ra đây là một trong số ít những nhà ngoại giao lên được đến hàm Đại sứ trong Bộ Ngoại Giao Ý, hiện đang phụ trách những vấn đề về châu Phi, báo cáo trực tiếp lên Prodi. Ông ấy lại còn hỏi mình xem Prodi có đẹp trai ko. Mình hỏi “thế ông muốn trả lời theo kiểu ngoại giao hay thật lòng”. Ông ấy bảo ‘thật lòng”. Mình bảo “thế thì tôi chưa thấy ai có cái mặt buồn cười như Prodi”. Nghe thế thì ông ấy có vẻ rất ko hài lòng, ông ấy bảo “cô nói thế nào, Prodi có khuôn mặt rất tử tế”. Mình bảo “thứ nhất là ông muốn nghe tôi nói thật lòng, thứ hai tôi chắc là khi hỏi tôi về mặt của Prodi chắc chắn là ông đã biết câu trả lời sẽ là thế nào”. Ông ý cười phá lên, làm những nhà ngoại giao khác quanh bàn đều mắt tròn mắt dẹt vì trong Bộ ông ấy nổi tiếng là hắc xì dầu khó gần.

Ngồi cùng bàn còn có một vị thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, hậu đà hậu đậu, một diễn viên đang đến hồi được hâm mộ tóc xoăn bồng bềnh trông biết ngay là diễn viên, một tay quay phim đã đoạt đến 3 giải Oscar và có tham gia trong phim Apocalypse Now, tên là Vittorio Storaro, đã mặc áo sơ mi tím và lại còn đeo cà vạt in tranh của Van Gogh, rồi những gỉ những gì nữa. Sau khi ăn xong thấy mọi người bâu đầy xung quanh hai vị nghệ sĩ này để xin chữ ký và chụp ảnh, lại còn bắt tay đầy vẻ khúm núm. Cứ chẳng biết thằng nào vào thằng nào như mình lại hay.

Tất nhiên là so với những dinner dance khủng khiếp thì đây còn thú vị chán. Bố chú Bình Nguyên như cá gặp nước. Mà vào đâu chả thế, cứ nhìn thấy người để nói chuyện là như cá gặp nước, chân bước đi ko nổi. Về đến nhà là quá nửa đêm. Sáng hôm sau gần 5h sáng nhỏm dậy lật đật ra máy tính làm việc tiếp. Hâm quá nặng.

No comments:

Post a Comment