Friday, January 11, 2008

Tán tỉnh ở New York

Dân NY rất thực dụng và thẳng thắn, đặc biệt trong lĩnh vực tán tỉnh. Đàn ông NY, nhất là trong Manhattan, ko có thời gian theo đuổi hão huyền.

Lý do đơn giản, trong Manhattan cái gì cũng đắt, tiền thuê nhà đắt cắt cổ, tiền mua đồ ăn đồ uống cũng giá trên trời, công việc thì cạnh tranh. Ai trụ lại được một cách tươm tất ở đây cũng đã là một việc khó khăn. Chính vì vậy, người ta ko mất thời gian vào những việc bỏ sông bỏ biển.

Thế nên đi ngoài đường ta sẽ hay gặp những tình huống thế này:

- Hello. How are you?

- Hi

- Are you married?

- Yes

- Do you swing?

- No

- Sure?

- Very sure

- Ok, bye bye, God bless you

- Tks

Hoặc cách đây khoảng 2 tháng, tôi đến dự một buổi tiệc tối, mặc váy dài đen nên chắc ko lộ bụng bầu 5 tháng. Vừa mới ra quầy đồ uống lấy cốc nước, quay lại đang định tán chuyện tiếp với mấy cô bạn gái thì thấy một anh chàng rất bảnh bao đã đứng ngay cạnh và bắt đầu nói chuyện rất tự nhiên. Mấy đứa bạn tôi thì tưởng anh ta là bạn tôi, tôi thì lại tưởng anh ta là bạn của họ nên cũng tiếp chuyện lại rất lịch sự. Anh ta giới thiệu anh ta là CEO của một công ty nào đó mà anh ta nêu tên rất tự tin, nhưng tôi lại dốt đặc khoản Who is Who nên mặt cũng chẳng thể hiện cảm xúc gì, làm anh ta lại phải hỏi là tôi chưa nghe tiếng công ty đấy bao giờ à.

Sau đó bắt đầu đến màn điều tra lý lịch

- So, how are you related to this event?

- I am not, but my husband is

Anh ta vẫn còn chưa kịp nói gì thì một cô bạn tôi từ đâu chạy tới,

- Congratulations! I know it is a girl!!!

Anh ta sửng sốt

- Are you pregnant?

- Yes, 5 months, a girl. And I also have a 20-month boy at home.

- Ok, bye bye. Have a nice evening

Rồi anh ta quay lưng bỏ đi luôn, chẳng khách sáo gì thêm.

Một lần khác. Đó là một buổi thử rượu vang. Lúc đó Bình Nguyên mới được có 2 tháng.

- Hi. How are you?

- Very well, thank you.

- Can I invite you out?

- No. I am married.

- Doesn’t matter. Can I have an affair with you?

- I don’t think so

- Pity. Have a nice evening

- Likewise.

Mới đầu thì còn chửi tổ sư bố, bây giờ thì quen rồi. Quen đến mức nếu anh nào mà còn đứng lại nói dăm câu ba điều cho phải phép trước khi nguẩy đít bỏ đi thì thấy cảm động vô cùng. Chả bù cho ở Hà nội, anh nào thế thì lại bảo cái thằng này đến dở hơi, đã nói rõ ràng đến thế mà vẫn ko tha cho con người ta.

1 comment:

  1. Giang a, dao nay may the nao roi? When is the baby due? Tao tinh co doc duoc blog cua may. May viet hay, hai huoc va tu nhien lam. Doc hay hon ca nhat ky Le Van day. Your stories about flirting o New York are quite typical! Luc nao tao se sang tham.

    ReplyDelete