Tuesday, January 1, 2008

Kỳ nghỉ ở Bahamas




Hơn 1 tuần ở biển cực kỳ thư giãn. Cả ngày chẳng làm gì ngoài ăn, chơi và tắm nắng.

Chị giúp việc luôn luôn ngồi trong bóng râm, ko thò chân xuống nước tẹo nào. Ngồi trong bóng râm chưa đủ, chị ấy còn đội mũ, mặc áo khoác, bôi kem chống nắng trắng bốp bờ lờ khắp chân tay mặt mũi. Thế mà về đến nhà vẫn đen như cuốc. Chị ấy rền rĩ mất mấy ngày.

Chú Bình Nguyên thì lại càng hậu đậu. Chú đang chạy thì ngã sấp. Đứng lên được thì lại ngã ngửa. Trán chú có quả ổi sưng vù suốt cả tuần còn đầu gối thì toét đi toét lại mấy lần, hết chảy máu đến chảy nước vàng, cuối cùng mẹ chú đành phải lôi thuốc ra bôi vì tình hình là ko thể tự khỏi. Khổ thân chú mỗi lần thấy mẹ lăm lăm cầm tuýp thuốc là chú lấy bàn tay mũm mĩm khum khum che đầu gối, người né né còn mồm thì kêu “đau đau”.

Chú và chị giúp việc rỗi rãi chả có việc gì làm cả ngày chỉ chầu chực đến giờ ăn. Nhà ăn mở cửa là hai bác cháu vào chiếm một cái bàn và chiếm từ lúc nhà ăn mở cửa đến tận lúc hết giờ ăn thì mới ra. Ăn xong lại mang đồ ăn dự trữ để ra bãi biển chơi. Tóm lại là ăn suốt ngày ko lúc nào ngớt. Cả hai bác cháu đều béo tròn như hai củ khoai. Chị ấy thì bụng một rổ còn chú Bình Nguyên thì hai cằm.

Bố chú thì thay vì tập thể thao mỗi ngày một lần và ngày nào cũng tập đều đặn thì một ngày hăng lên tập liền cho 3 lần tennis sáng trưa chiều, đến hôm sau thì ngủ đến gần trưa mới dậy, tập tễnh đi ăn rồi tập tễnh ra bãi cát nằm, và từ đó đến hết kỳ nghỉ ko thấy đả động gì đến chuyện tập tành nữa.

Bahamas có thể nói là nước giàu thứ 3 ở châu Mỹ, chỉ sau Mỹ và Canada. Cuộc sống nhịp độ chậm và thoải mái. Du lịch tạo thu nhập chủ yếu cho người dân. Khách du lịch đến đây thích mua đồ trang sức và nước hoa vì chất lượng cao và giá rất mềm, lại còn được miễn thuế. Nhiều nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng đều có nhà máy sản xuất ở đây. Nhưng mình đang ko ở trong giai đoạn thích nước hoa nên chẳng ngó nghiêng gì.

Một tuần ở trong khí hậu nóng ẩm thấy da và tóc được cải thiện tức thì. Cụ thể là da lại mịn màng còn tóc thì lại óng mượt. Khí hậu hanh khô được cái sạch sẽ ko ẩm mốc hôi hám nhưng da ko cẩn thận thì sẽ xù xì như cóc còn tóc thì khô xác xơ như lá ngô.

Đang ăn chơi ở Bahamas, về lại NY lạnh lẽo thấy buồn hẳn.



No comments:

Post a Comment