Tuesday, January 1, 2008

Bình Nguyên đi cắt tóc




Sáng nay cho Bình Nguyên đi cắt tóc ở hiệu Cozy, được bình chọn là hiệu cắt tóc trẻ em chất lượng nhất NY. Mẹ chú đã được hai người khác nhau cùng giới thiệu chỗ này, cộng thêm tìm hiểu trên Internet nữa rồi mới dẫn chú đến. Hồi BN được khoảng 9, 10 tháng nhân một hôm chú ngủ bố mẹ chú mới lôi kéo ra cắt tóc chú. Bố phụ trách bên phải, mẹ phụ trách bên trái, đằng trước thì hai người cắt chung. Kết quả là hai bên tóc mai ngắn dài đường lượn khác nhau còn đằng trước thì vừa ngắn vừa cong cong một hình vòng cung. Sáng hôm sau mặt chú trông như hề, bố mẹ chú vặc nhau một trận, còn chú thì phải mất 3 tháng trông mới đỡ tệ.
Cộng thêm chính lần gần đây mẹ chú bị cắt tóc hỏng ở chợ Tàu, thế nên bây giờ cứ động đến tóc tai là phải đến hiệu tử tế.
Trời lạnh -6 độ C, mẹ chú dẫn chú đi.
Đặt chú vào ghế cắt tóc hình chiếc ô tô, chú thích lắm. Nhưng chị thợ cắt tóc vừa giơ cây kéo lên một cái là chú lăn ra khóc. Chú khóc lóc và giãy giụa từ lúc bắt đầu đến lúc xong. Thả chú xuống. Chú chưa kịp nín thì mẹ chú lại phát hiện chị ấy cắt kiểu gì mà đầu chú lại thành 2 nấc. Bên dưới thì xẹp lép, bên trên thì xoè xoè, trông chú y hệt con gà con đội nửa cái vỏ trứng trên đầu. Thế là lại điệu chú lên ghế cắt lại. Chú lại khóc cho trận nữa, nhức hết cả đầu. Chắc lần sau phải kiếm hiệu khác, vì có đến lại đây chắc chúng nó cũng từ chối ko cắt cho.
Cái ảnh này chụp khoảng hơn 1 tháng sau lần chú được bố mẹ tự biên tự diễn. Hơn 1 tháng sau ngày cắt tóc mà trông chú vẫn ngố tàu.

2 comments:

  1. Chúc mừng năm mới cả nhà nhé. Chúc Giang đến T3 sinh hạ một cô công chúa xinh và đáng yêu như BN. Về vụ cắt tóc thì đơn giản nhất là mua 1 cái tông đơ về tự cắt cho con chứ cắt bằng kéo thì khó lắm. Cắt tông đơ rất đẹp và lại nhàn chứ cứ để nó đội nửa cái vỏ trứng thì mệt lắm hi hi

    ReplyDelete
  2. Con trai yêu quá!

    ReplyDelete