Monday, January 28, 2008

Thèm bánh giò quá!!!

Ôi thèm bánh giò đến phát điên lên được.
Trời lạnh thế này, còn gì thú bằng trốn vào một xó chợ khuất gió, thủ tay vào cái thúng bánh giò trùm bao tải ấm sực, mũi hít hít mùi thơm của lá. Chiếc bánh giò nóng hổi bốc khói nghi ngút, chỉ bóc có tí lá mà mấy đầu ngón tay đau nhức cả lên vì nóng. Lớp vỏ mềm lụn, ngậy mỡ và thơm ơi là thơm. Cục nhân thì bé tí teo...
Hôm nay tự nhiên không khí sắm Tết lại lên phừng phừng. Mình lượn xuống chợ Tàu. Nhìn thấy một hàng bánh mỳ đề Bánh mỳ Sài gòn vội tấp vào nếm thử. Mùi vị cũng giống bánh mỳ Như Lan ở nhà. Nhưng ăn no bụng bánh mỳ rồi vẫn cứ thấy thèm bánh giò.
Khệ nệ vác mấy cái bánh chưng, bánh tét, giò chả về nhà rồi, vẫn cứ thấy thèm bánh giò.
Gìơ này mà ở nhà thì sẽ xách xe đi lùng bánh giò cho bằng được. Ăn xong đau bụng vẫn cam lòng.
Lại nhớ hồi trước cùng văn phòng có một chị gái mang bầu, ăn như hùm đổ đó. Đại loại bánh giò thì chị ấy phải làm 3 chiếc một lúc, phở phải 2 bát, gói xôi thì phải to như cái đầu người lớn mà chị ấy tâm sự là ăn sáng phải 5000 xôi mới đủ. Để tiện bề so sánh thì chỉ xin nói ngắn gọn là mình hồi đấy chỉ 1500đ xôi sáng mà đã ngắc ngoải đến trưa vẫn còn.

Hôm nay trời lạnh căm căm, lại còn thêm mấy giọt mưa lây phây. Đào quất nhựa bày bán tưng bừng ở khu chợ Tàu tự dưng trông cũng không khí ra phết.
Nhưng giờ này mà ở nhà chắc chắn mình vẫn phải xách xe đi tìm bánh giò cái đã. Mấy chuyện khác tính sau.




6 comments:

  1. Hic hic, thay ban G khong them thi thoi, them cai gi thi den phat kho phat so. The moi tham thia noi kho cua nhung nguoi xa xu doi voi nhung mon " quoc hon quoc tuy" cua dan an vat.
    Ban gi day post cong thuc len roi day. Ay bao chi giup viec tro tai mot lan xem nao.
    Them cai gi ay cu vao google ma search roi bat chi ay lam cho ma chen. Hi hi, de nang cao tay nghe nau nuong cho chi ay.Cong doi viec.:)

    ReplyDelete
  2. Cho 1 cái này: http://tra.nguyen.free.fr/MinhAnh/New%20Year%202008/slides/IMG_2266.html

    ReplyDelete
  3. Công thức nhé:
    Bột gạo 50g, bột bắp 100g ( em ko có bột gạo nên thay bằng bột sắn dây)
    Thịt băm nhuyễn 100g, một củ hành tây nhỏ băm nhuyễn, vài cái mộc nhĩ (nấm mèo) ngâm nở băm nhuyễn.
    1 lon nhỏ nước soup gà (200ml), gia vị, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu.
    Nilon bọc thức ăn, giấy nhôm
    Xào nhân gồm thịt, mộc nhĩ, hành tây đã băm nhuyễn với chút nước mắm, gia vị, hạt tiêu.
    Trộn đều bột gạo, bột bắp với lon nước súp gà cộng thêm 500ml nước nữa, cho một chút gia vị cho vỏ bánh đậm đà. Quấy đều tay trên bếp nhỏ lửa đến khi bột sánh lại thì bắc ra.
    Lấy một miếng nilon đặt lên trên miếng giấy nhôm, cuộn lại thành hình phễu, gập đầu phễu lại 2, 3 lần cho chắc. Xúc một thìa bột đổ vào, cho nhân và lại 1 thìa bột nữa, gói kín lại, lấy dây buộc cho chắc Đem hấp 10 phút là chín, bỏ ra để nguội và măm

    ReplyDelete
  4. oi tu nhien ra 1 dông, sorry, xoa bot hô e

    ReplyDelete
  5. cám ơn em Mai đã cho công thức. Hôm nào phải xuống chợ Tàu săn đủ các nguyên vật liệu rồi về thử chế biến xem sao.
    Xem link của bạn Trà mình lại nuốt nước bọt ừng ực. Không cần ăn nhân nhưng ko hiểu sao thèm cái vỏ bánh giò thế ko biết.

    ReplyDelete
  6. Tớ chả thích ăn bánh giò cơ chứ. Ngấy thế ko biết. Đi làm, chồng con xong tớ gầy chứ chả tròn tròn như ngày trước đâu Giang ạ, chắc thế nên ko thích ăn đồ nhiều mỡ (oái oăm!).

    ReplyDelete