Friday, January 25, 2008

Tản mạn thùng rác

Khổ vì công nghệ cao.

Nhà Bình Nguyên mới có một cái thùng rác cực kỳ hiện đại, gọi là Touchless, tức là hoàn toàn tự động, cứ đưa rác lại gần là nó tự mở, vứt rác vào rồi thì nó tự đóng lại, tay chân người hoàn toàn ko cần phải chạm vào thùng rác làm gì cho mất vệ sinh. Bố Bình Nguyên ôi chao là tự hào với món đồ mới mua của mình.

Nhưng khổ nỗi, cái thùng rác lại nhạy cảm quá. Chẳng cần đưa rác vào nó mới mở, chỉ cần đi ngang qua nó thôi, chẳng liên can gì, nó cũng tự mở toang hoác ra vẻ rất mời mọc.

Còn chưa kể mình dùng thùng rác cơ học quen rồi. Tức là lúc nào cần vứt rác thì dẫm chân vào cái lẫy để mở thùng rác ra, vứt xong rồi thì nhả cái lẫy ra, thùng rác lập tức đóng lại. Với cái thùng rác thông minh này, mình vứt rác vào rồi nó vẫn ngập ngừng đợi mất mấy giây xem mình xong hẳn chưa rồi mới dám đóng lại. Thế là mình vì ko quen, vứt xong rồi thấy thùng rác vẫn mở lại phải đứng đấy đợi hoặc cứ phải để mắt liếc qua liếc lại xem nó đã đóng lại chưa, thấy đóng rồi mới yên tâm đi làm việc khác.

Chú Bình Nguyên thì thích mê cái thùng rác mới. Chú cứ sán lại, huơ tay lên là thùng rác lại nhẹ nhàng mở ra (Chú phải huơ tay vì chú thấp quá bộ phận cảm ứng của thùng rác chắc ko cảm nhận được sự có mặt của chú chăng?). Cứ như có phép thần vậy. Mỗi ngày phải vài chục bận nếu chú ko bị lôi đi chỗ khác.

Chỉ tổ tốn tiền mua pin về chạy thùng rác.

Lại nhớ đến hồi trước ở văn phòng, chị chánh văn phòng mới nhậm chức tuyên bố hùng hồn rằng thời đại này là thời đại nào rồi mà còn dùng thùng rác đậy nắp xấu xấu bẩn bẩn thế này, rằng những văn phòng dự án lắm tiền nhiều của như chị làm hồi trước họ nhất định phải dùng thùng rác có nắp swing (diễn nôm na ra là loại thùng rác có cái nắp cứ đong đa đong đưa ấy). Nói là làm, chị bảo kế toán xuất tiền mua một loạt thùng rác có nắp swing cho hiện đại. Kế toán nghiến răng chi. Thùng rác chở đến ùn ùn. Các cô văn phòng người nào người nấy hớn hở nhận thùng rác mới. Chỉ được 3 hôm nắp của tất cả những thùng rác swing đều bẩn như ma vì thứ nào vứt vào cũng để lại ít dấu vết trên cái nắp đang swing qua swing lại rất ngẫu hứng, đại loại túi chè lipton để lại ít vệt, bánh gato cũng dính một tí, mực, băng dính, vỏ hoa quả, đồ ăn trưa ko ăn hết và đủ thứ linh tinh bà rằn. Mỗi lần có cái gì phải vứt vào thùng rác mọi người đều phải nín thở làm rón rén và cẩn thận kẻo tay lại dính vào cái nắp bẩn cứ khi nào động vào một cái là bắt đầu swing qua swing lại ko kiểm soát được, nhất là những thùng rác đặt trong nhà vệ sinh.

Còn tớ, mấy hôm nay chả dám bén mảng đến khu vực gần chiếc thùng rác thông minh nữa, sau khi ca cẩm với bố chú Bình Nguyên rằng “em chỉ nhìn trộm nó một cái thôi nó cũng đã mở toang ra rồi”.

Bố chú lại than “sao lại có người mồm miệng sắc lẻm thế ko biết”.

Híc.

4 comments:

  1. Hehe, thế này là bố chú BN mua phải cái thùng rác đực rồi. Nó cũng thích gái đẹp nên G đi qua là nó há ngoác mồm ra, chứ chú BN là con trai thì nó đâu thích đâu.
    Tớ bảo nhé, bây giờ G đi mua 1 cái female touchless dustbin về nữa đi. Đảm bảo là vợ chồng chúng nó đội ơn G lắm lắm, và sẽ làm việc cực kỳ chăm chỉ cho coi, hehehe...

    ReplyDelete
  2. Tao lại thích cái thú đại lãn, ngồi một chỗ hoặc đứng từ xa, ném rác vào thùng cứ như chơi bóng rổ ấy. Tất nhiên là chỉ loại rác "sạch" thôi. K0 biết cái touchless nhà mày có đủ nhạy đến mức thấy vật gì bay tới là nó há miệng ra k0 nhỉ? Hehehe.

    ReplyDelete
  3. To Anh: tớ cũng ko biết là nếu mèo nhảy qua thì nó có mở ra ko nữa. Người thì chắc chắn là nó mở, xinh xấu mở hết.
    To Hương: tao e là cái thùng rác nhà tao sẽ ko thể thoả mãn cái thú đại lãn của mày. Chỉ mấy tháng nữa thôi là tiền pin quá tiền thùng rác.

    ReplyDelete
  4. Úi giời, thế này thì lũ mèo nhà tớ toi rồi. Bọn nó nhảy qua thì thùng rác há mồm, nó rơi tọt vào đấy rồi thùng rác đóng lại thì chúng nó chết hết.

    ReplyDelete