Sunday, January 20, 2008

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 19)




Chú Bình Nguyên việt nam mít chính hiệu rồi. Chú rất thích ăn dưa muối chấm nước mắm. Bữa cơm nào có dưa muối chấm nước mắm là chú ăn cả đĩa cơm đầy, cứ ngơi xúc một cái là chú lại kêu măm măm vẻ thúc giục, chưa kể chú còn nhắc “mắm mắm” nếu thấy chị giúp việc cố tình ko chấm dưa trước khi cho chú ăn. Chú chỉ đĩa dưa mà bà ngoại lại gắp nhầm sang đĩa rau cải là chú No, giơ bàn tay bé xíu ra ngăn cản, bàn tay để vuông góc với cổ tay, các ngón tay chụm khít vào nhau, như kiểu dấu hiệu đèn đỏ với người đi bộ ở NY. Mỗi lần chú làm động tác đó mẹ chú lại chộp tay chú đưa lên gặm, chú cười rinh rích.

Chú mới nói thêm được từ cầu tụt. Nhưng chú ko nói được chính xác cầu tụt mà chỉ nói thành chầu chụt. Chú nghịch quá quần tụt cả xuống, chị giúp việc vừa nói “tụt rồi tụt rồi” vừa kéo lên cho chú, thế là từ đó chú cứ chạy lại báo cáo “chụt chụt” mỗi khi quần bị tụt.

Chú hay có thói quen ai rời nhà là chú hôn tạm biệt ngoài cửa, sau đó chú sẽ chạy ra cửa sổ để vẫy khi người ta đã ra đến ngoài đường. Có lần chị khách đang ở nhờ nhà chia tay tạm biệt chú rồi, đóng cửa lại rồi, tự dưng mẹ chú thấy chú cuống cà kê chân tay chỉ lung tung. Không ai hiểu chú định nói gì. Mãi phải đến 2 phút sau chú mới nhớ ra được từ cửa sổ, chú nói cuống quít “sổ sổ”, lúc đấy mọi người mới hiểu chú muốn ra cửa sổ để vẫy tay chào chị kia ko chị ấy đi mất. Cả nhà được phen cười gần chết.

3 comments:

  1. theo em thì chỉ là 006 thôi An ạ.

    ReplyDelete
  2. Đọc "tuyển tập" thấy con trai ấy dễ thương quá!

    ReplyDelete
  3. Kinh. Trông ông bô của chú Bình Nguyên như là 007 ý

    ReplyDelete