Wednesday, December 17, 2008

Thể dục

Cứ nhắc đến chuyện thể dục là mình thấy mặc cảm.

Chẳng là, khi còn trẻ, lười vận động, thay thể dục bằng massage cho nhàn, vẫn thấy người mình ổn. Bây giờ vẫn duy trì những thói quen cũ là bắt đầu cảm thấy rệu rã. Người cứ phình những chỗ chả muốn phình bực thế.

Sau lần thể dục danh tiếng cuối cùng, cách đây khoảng 5 tháng, mọi người tập còn mình thì ngồi dựa tường uống nước, thì mình mất hút con mẹ hàng lươn. Thế mà đảng phí tháng nào cũng phải đóng đầy đủ. Vừa mất tiền, vừa ko được người đẹp, nên cứ nghĩ đến là thấy bất mãn.

Hai tháng vừa rồi, tuần nào cũng lên gân đi tập thể dục. 4,5 tuần liền đều ko hở ra một buổi tối nào nên mọi sự chỉ dừng ở mức nghĩ ngợi. Hai tuần trước định đi thì tự dưng trời lạnh xuống âm 7 độ C, lạnh nhất từ đầu mùa. Chặc lưỡi thôi ở trong nhà cho ấm. Tuần trước định đi, chuẩn bị ráo riết thu xếp mọi việc từ sáng để đến chiều còn rảnh mà đi, thì đến trưa chàng tự dưng lại nhờ một việc gấp, chạy đi làm xong thì muộn thể dục. Tại cái tính hay thương người và cả nể.

Tuần này, đúng ngày đi thể dục là ngày thứ 3 thì trời đổ mưa tuyết xối xả. Cô Nuôi cứ trầm trồ “trời đẹp dữ vậy trời” mà mình thì ngán ngẩm vô cùng. Nhưng thôi, đã chán cảm giác loser nên mình bất chấp, khoác balô lon ton đi tập.

Có đến sàn tập mới thấy không khí làm đẹp nó khẩn trương ráo riết thế nào. Các cô gái ko son phấn, tóc buộc túm, mồ hôi nhễ nhại, lăn lê bò toài vô cùng quyết liệt. Bọn Mỹ nó ko tập như ta thể dục nhịp điệu ở nhà , chúng nó tập như hành xác. Vì nói chung là chúng ta đều gọn ghẽ, chúng ta tập chỉ vì muốn giảm một vài cân, hoặc chỉnh một số chỗ chưa đẹp chưa gọn trên cơ thể, nên cũng chỉ vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Chứ ở NYC, dân toàn ăn ngoài, lại ăn đồ ăn kiểu Mỹ rất dễ béo phì. Thế nên ăn bao nhiêu thì phải thể dục lại bấy nhiêu. Nhưng mà theo mình mấy cô tập thể dục và ăn kiêng kinh quá, người thì có mảnh mai thật, nhưng trông cứ sắt seo gân guốc như ngựa nòi, thì đẹp ở chỗ nào?

Lớp tập hôm nay toàn cô béo, chắc mỗi cô phải giảm ít nhất 20kg thì may ra mới gọn ghẽ. Là mình mình đi hút mỡ bụng mỡ hông luôn cho xong, rồi từ đó mới ăn kiêng và tập thể dục để duy trì. Chứ tập ko thế này có mà đến tết.

Tóm lại, mình vẫn bỏ quá nửa bài tập, vẫn một số lớn thời gian ngồi dựa tường duỗi chân uống nước trong khi mọi người lăn lê vờn bóng múa gậy, lúc đi về mệt quá xuống cầu thang phải bíu lan can không ngã, và lúc ra đến ngoài đường thì lại đi lạc vì mệt quá nên chân cứ bước đi rất vô định. Hôm sau đau hết cả cơ quan đoàn thể, ho một cái cũng đau. Không biết là duy trì thể dục được bao lâu?

Đời rất dở nhưng vẫn phải niềm nở

8 comments:

  1. @ Pink: chỉ sợ cái chỗ muốn phúc hậu thì nó lại ko phúc hậu, còn cái chỗ ko muốn phúc hậu thì nó lại rất phúc hậu em ạ :-))
    @ Chi Mai: tớ bắt đầu xuống cấp rồi cậu ạ, tã lắm chán lắm. Thế nên mới phải đi tập hy vọng duy trì tuổi thanh xuân hehe. Mà cũng cứ loa loa lên thế chứ tập thật thì có bao giờ được quá 5 buổi một năm đâu :-))
    @ Hà Thuỷ: tập nặng quá thì lúc dừng mới gọi là béo mày ạ. Tao cứ tập vừa phải cho người khoẻ mạnh tinh thần sảng khoái thôi. Chứ còn tập để giảm cân như bọn Mỹ mà ko kết hợp với chế độ ăn hợp lý thì ko bao giờ giảm cân được.

    ReplyDelete
  2. Đúng là đời rất dở nhưng đôi khi tưởng bở :)bà con cứ tập thể dục cho gầy thì nhịn cái miệng luôn chứ cần gì tập nhỉ.Tớ thấy cậu dáng ngon rồi cần gì tập lại so với dân ở NY nữa.

    ReplyDelete
  3. E còn mặc cảm hơn, hic, thôi chả dám kể nữa.
    À lại nói về tập luyện, ko hiểu sao em ko thích các bạn gái học trường múa lắm vì thấy mặt chúng nó cứ trơ trơ, nhìn rất đanh đá và ko có hậu, dù xinh đến mấy. Mãi sau này có 1 bạn kể là chế độ tập luyện ăn uống khắc nghiệt như thế thì làm sao mặt chả quắt, chả trơ, người chả mỏng quẹt.
    Thế, nên mẹ cháu cứ ở nhà ung dung tận hưởng cuộc đời, tự an ủi cho đỡ mặc cảm. Sau này già sẽ có collagen, botox cứu rỗi, hihi

    ReplyDelete
  4. Chị làm em nhớ đến cái entry "thể rục" ngày xưa của chị...
    Hehe... E cũng ngán thể dục thể thao lắm!
    Chờ đến khi có tuổi nhìn cho phúc hậu chị ạ!

    ReplyDelete
  5. He he, hồi trước tao cũng aerobics ác liệt với tụi sinh viên cùng trường đấy. Công nhận Aerobics ở Mỹ nặng ác thật. Bây giờ vẫn tập bài đấy nhưng giảm cường độ đi gần một nửa rồi.

    ReplyDelete
  6. Mẹ cún ơi, thể rục cho nó khỏe chứ người mẹ nó như thế là ngon lắm lắm rồi. À mà nếu tập cho nó cao thêm tý được thì quá đỉnh he he ......

    ReplyDelete
  7. @ Gatay: ơ ơ nếu có bài tập cho nó cao thêm được thì có người tập trước em từ lâu rồi hehe

    ReplyDelete
  8. tập thể dục là rì nhở?

    ReplyDelete