Monday, December 29, 2008

Giày bục hay là chết?

Đã phải bước lên những đôi giày bục, nếu ko muốn vài năm nữa phải chống gậy vì hỏng xương sống.

Những đôi giày bục là giải pháp tối ưu vì đảm bảo:

- Thứ nhất, tăng được chiều cao khiêm tốn của mình. Mà rất khổ, hồi mình còn ở Hà nội thấy mình ko cao những cũng chả vào loại lùn, vì hồi đó các em xì tin 8x thì còn mải học chưa quán xá nhiều, còn 9x thì còn bé, mà bọn bạn mình thì cũng chỉ sàn sàn nhau, hiếm có đứa nào cao vượt trội. Sang đây, dân Mỹ vốn đã cao to, các cô gái lại toàn vắt vẻo trên giày cao 10cm, thậm chí còn hơn, nên cứ ra ngoài đường là gặp đầy những người mình chỉ đứng cao đến rốn. Mà có khi là giờ về VN cũng thế.

- Thứ hai, đảm bảo ko quá mệt mỏi. Chỉ thêm một phân bục phía trước là chân đã bớt dốc đi rất nhiều và do vậy các cơ lưng cơ chân cũng ko phải gồng lên chống đỡ nếu ko thì ko chịu nổi nhiệt, nhất là khi nhiệt quá 15 phút.

- Thứ ba, đảm bảo thẩm mỹ tàm tạm. Vì, thường là, với một cặp chân phổ biến của thế hệ mình, đi giày bệt thì chân cong đứt đuôi đi rồi, mà đi giày dốc quá chân lại còn cong đứt đuôi hơn nữa, chưa kể đi giày dốc quá chân còn bị nổi bắp cuồn cuộn lên khác gì Lý Đức, còn gì là nữ tính. Mà đi giày ko cao lắm thì lùn vẫn hoàn lùn. Một đôi giầy bục dù có cao đến 7cm, 10cm, thêm một phân hoặc một phân rưỡi bục độ dốc sẽ giảm rất đáng kể, do vậy chân bớt căng thẳng hơn, do vậy bớt cong và bớt cơ bắp hơn. Mặc dù một đôi giày bục ko bao giờ có thể trông elegant như một đôi giày gót nhọn cổ điển.

Cũng như dùng nước hoa, nếu ko cẩn thận thì càng dùng lâu sẽ càng mạnh tay xịt vì sợ ko đủ thơm ko ai ngửi thấy mùi hương quý phái/sexy/sang trọng/tươi mát/đằm thắm tóm lại là vô cùng đặc biệt của mình. Giày cao gót, trước 5 phân đã thấy mình cải thiện hẳn, giờ phải 7 phân chứ ko thì chả mùi mẽ gì, rồi từ 7 phân lại phải nghía đến những đôi cao hơn nữa.

Nhưng nói chung, đã lùn thì cũng chả nên đi giày cao quá, vì khi nhìn từ đằng sau, cái cẳng chân ngắn tý nối vào cái phần gót giày dài nghêu trông lại càng ngắn, nhất là khi mặc váy hoặc quần bó. Đấy, có phải cứ giày cao là giải quyết hết được vấn đề lùn liếc đâu. Biết thế nhưng nhiều khi vẫn khó cưỡng lại một đôi giày quá cao so với chiều cao của mình.

Platform shoes, bubble dress và clutch bag, đặc trưng của những cô gái NY sành điệu...

Chú Bình Nguyên cứ lèo nhèo gì đó với bà Nuôi ở dưới nhà, làm mình ko thể tập trung mà nói về giày dép được

3 comments:

  1. :-)) giai nhà em hồi trước cũng hay chê em lùn, nhưng từ dạo em bảo "em mà cao nữa thì em sẽ quá cao đối với anh" thì thôi hẳn ko dám ho he gì nữa. Khổ cái là hồi em ở hà nội thì thấy mình chả cao hơn ai bao giờ nhưng mà cũng chả lùn lắm, giờ sang đây thấy mình lùn thậm tệ :-))

    ReplyDelete
  2. Cố phát cuối năm :D. Chị add mãi chả được là có phải thuộc diện đã accept không?
    Chị chỉ cần 3 phân là đủ tự tin rồi:D. Zai toàn bảo chị sao không đi giày cao lên, thế này mỏi cổ quá. Chị bảo đi giày thấp thì người ta sẽ nghĩ mình lùn là vì giày thấp, chứ đi giày cao thì họ nói đã đi giầy cao thế mà vẫn còn lùn tịt.

    ReplyDelete
  3. Happy New Year nha Le La nhe.
    Me Le La khi nao` chup anh vai` doi giay` ung y' roi post len day cho me Tom hoc tap cai nhe. Hic, to chac chan la` con` nhun` hon ca a^'y.

    ReplyDelete